Hội nghị tổng kết công tác quân sự - quốc phòng địa phương 2017

Đăng ngày 23 - 11 - 2017
100%

Ngày 22/11/2017, tại Hội trường Huyện ủy - UBND huyện, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng địa phương, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

        Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, chỉ huy trưởng 17 xã, thị trấn trong toàn huyện.

      Năm 2017, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trong huyện, công tác Quân sự - Quốc phòng địa phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt được một số kết quả trong thực hiện nhiệm vụ như: Duy trì thực hiện nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với lực lượng Công an nắm chắc địa bàn, trực phòng chống lụt bão, sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra; triển khai, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp đối với công tác Quân sự - Quốc phòng địa phương; tổ chức tốt việc huấn luyện giáo dục chính trị, bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng năm 2017; tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017 cho các 4 xã theo đúng kế hoạch, an toàn tuyệt đối, kết quả đạt cao. Thông qua diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

         Trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong năm đã hoàn thành công trình nhà tình nghĩa cho 1 gia đình chính sách tại thôn Hào Xuyên, xã Tân Lập; đầu tư cơ sở vật chất cho trường Mầm non xã Hoàn Long với tổng số tiền 100 triệu đồng.

Toàn cảnh Hội nghị

         Bên cạnh đó, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 được thực hiện đầy đủ các bước đảm bảo công khai, dân chủ, đúng luật, bàn giao 220 tân binh chất lượng tốt cho các đơn vị nhận quân. Trong số này có 13 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; tỷ lệ tốt nghiệp đại học, cao đẳng chiếm 24,5%. Những địa phương làm tốt công tác tuyển quân năm 2017 là: Nghĩa Hiệp, Việt Cường, Yên Phú, Minh Châu...

          Trong năm 2018, công tác quân sự quốc phòng địa phương tập trung xây dựng kiện toàn, nâng cao chất lượng hiệu quả đội ngũ cán bộ quân sự các cấp, tăng cường bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, không ngừng nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm; làm tốt công tác huấn luyện, giáo dục chính trị cho các đối tượng bảo đảm chất lượng, sát với tình hình thực tế địa phương; xây dựng LLVT địa phương vững mạnh, thực hiện tốt luật dân quân tự vệ; thực hiện tốt công tác tuyển quân, bảo đảm chặt chẽ, tuyển chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, hoàn thành 100% chỉ tiêu trên giao…

          Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm phát huy dân chủ, tích cực thảo luận trên tinh thần thẳng thắn, trung thực chỉ rõ những việc đã làm được, những việc làm mang tính sáng tạo hiệu quả, đồng thời chỉ rõ những tồn tại như: Chất lượng khám tuyển đối với công tác tuyển quân; công tác giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho cán bộ, chiến sỹ chất lượng còn thấp; quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, phối hợp triển khai nhiệm vụ còn chậm; năng lực tham mưu của một số cán bộ Ban CHQS các xã, thị trấn cho cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương còn hạn chế.

         Phát biểu tổng kết hội nghị, đồng chí Phạm Trần Hoạt - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện khẳng định: Với tinh thần đoàn kết thống nhất cao của cả hệ thống chính trị, công tác quân sự, quốc phòng địa phương đã đạt kết quả xuất sắc, góp phần vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, giữ vững ổn định địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

(Đ/c Đại tá Nguyễn Văn Hải - Phó Chỉ huy trưởng quân sự, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân)

        Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – quân sự địa phương và công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

Tin mới nhất

Huyện nhà tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021(03/03/2021 3:02 CH)

Họp hội đồng NVQS huyện năm 2021(06/11/2020 9:45 SA)

Huyện Yên Mỹ đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba(06/11/2020 9:43 SA)

Yên Mỹ tổ chức giao nhận quân năm 2020(11/02/2020 9:53 SA)

Kiểm tra việc thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban CHQS huyện với các tổ chức chính...(18/10/2019 3:50 CH)

Sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2019(27/08/2019 2:50 CH)

Hội nghị triển khai diễn tập khu vực phòng thủ huyện 2019(24/06/2019 9:45 SA)

Mua bán trái phép chất ma túy và Trộm cắp tài sản(07/07/2015 2:31 CH)

°
5 người đang online