MÔI GIỚI MẠI DÂM THỜI CÔNG NGHỆ

       Lợi dụng sự tiện ích trong công nghệ hiện nay, khi chúng ta có thể dễ dàng kết nối, trao đổi với nhau qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo…, các đối tượng môi giới mại dâm đã lợi dụng tính phổ biến, cộng đồng của mạng xã hội, sử dụng mạng xã hội trở thành phương tiện để hoạt động tội phạm một cách dễ dàng, khó kiểm soát.

        Khoảng 15 giờ 15 phút ngày 05/01/2018, tại nhà nghỉ Phương Anh ở thôn Liêu Thượng, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, Công an huyện Yên Mỹ phát hiện 02 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Hai gái bán dâm là Nguyễn Thị Hướng, sinh năm 1985, HKTT tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1988, HKTT tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Hiền và Hướng khai thực hiện việc bán dâm thông qua sự sắp xếp của Nguyễn Thị Thu Lý sinh năm 1989, hiện đang thuê trọ tại thôn Hảo, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Quá trình điều tra xác định, Lý sử dụng số điện thoại để đăng ký các tài khoản Zalo với các tên như “Gai Goi”, “Gai Phe”… và đăng ảnh hình cô gái do Lý sao chép trên mạng Internet và kèm theo các dòng quảng cáo mời chào khách mua dâm. Lý và các gái bán dâm thống nhất với nhau về việc nếu có người có nhu cầu mua dâm liên lạc với Lý thì Lý sẽ báo các đối tượng bán dâm đi bán dâm, giá mỗi lần bán dâm là 300.000 đồng, nếu bán dâm qua đêm là 1.500.000 đồng, địa điểm bán dâm và tiền thuê phòng do người mua dâm thuê và trả tiền, Lý và gái bán dâm mỗi người được hưởng một nửa số tiền bán dâm có được. Ngày 12/1/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Mỹ đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thu Lý. Ngày 24/7/2018, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ truy tố bị can Nguyễn Thị Thu Lý về hành vi “Môi giới mại dâm” theo quy định tại Điều 328 Bộ luật hình sự.

           

                                                                   (Đối tượng Nguyễn Thị Thu Lý)

  

                                                                                           

  Việc kinh doanh trên thân xác phụ nữ  của Nguyễn Thị Thu Lý, gây ảnh hưởng xấu đến thuần phong mĩ tục, trật tự an toàn xã hội. Tới đây sẽ bị cơ quan pháp luật đưa ra xét xử bằng bản án theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Trang - VKS nhân dân huyện