Khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân chất độc da cam của huyện

          Trong hai ngày 15 và 16 tháng 6, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 723 đối tượng nạn nhân chất độc da cam của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

         Tại 3 điểm khám gồm hội trường UBND xã Yên Phú, Đồng Than, Trung Hưng, các nạn nhân chất độc da cam của huyện nhà đã được đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm y tế huyện khám mắt, đo huyết áp, tim mạch, phổi và tư vấn chăm sóc sức khỏe. Sau khi được khám, tư vấn sức khỏe, các đối tượng nạn nhân chất độc da cam của huyện nhà còn được cấp thuốc bổ miễn phí, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng, trích từ Quỹ nạn nhân chất độc da cam huyện.

          Do được chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vất chất, trang thiết bị y tế cùng với sự nhiệt tình, chu đáo của cán bộ Hội chữ thập đỏ từ huyện đến cơ sở, đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm y tế huyện nên chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc cho các đối tượng nạn nhân chất độc da cam diễn ra thành công, các đối tượng đều có mặt đúng thời gian, địa điểm theo quy định.

            Đây là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm và tri ân của huyện nhà đến những người đã hy sinh xương máu cho đất nước, xoa dịu nỗi đau đối với nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện.

     

Lê Thuyết - Đài Truyền thanh huyện