Truy tặng danh hiệu nhà nước Bà Mẹ VNAH cho 2 Mẹ ở xã Hoàn Long

Ngày 17/9, tại hội trường UBND xã Hoàn Long, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - MTTQ Việt Nam tỉnh đã trọng thể tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho Mẹ Ngô Thị Ước và Mẹ Nguyễn Thị Sàn. Cả 2 Mẹ đều có 2 người con trai là liệt sĩ.

Tham dự buổi lễ có: đồng chí Nguyễn Chí Công - Ủy viên BTV tỉnh ủy, chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ở huyện có đồng chí Nguyễn Văn Đoan - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Quý - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Đặng Xuân Lương - Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Hoàn Long cùng đại diện thân nhân của 2 Mẹ VNAH.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, đồng chí đại tá Nguyễn Chí Công, chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh gửi đến thân nhân gia đình của 2 Mẹ Việt Nam anh hùng lòng biết ơn sâu sắc, những tình cảm chân thành, đặc biệt nhất. Đồng thời, một lần nữa khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên luôn luôn trân trọng, biết ơn những cống hiến to lớn và sự hy sinh cao cả của các Mẹ VNAH, các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chinh sách.

(Ảnh: Đồng chí đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên BTV tỉnh ủy, chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu bày tỏ sự tri ân, trân trọng những công lao hy sinh của các Mẹ VNAH)

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Thế Cử, phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng công nhận danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ VNAH cho đại diện gia đình của Mẹ Ngô Thị Ước và Mẹ Nguyễn Thị Sàn.

Trên địa bàn huyện Yên Mỹ có 127 Mẹ VNAH, 2.014 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, 930 thương, bệnh binh. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện luôn chăm lo tốt đời sống của các gia đình chính sách. Việc phong tặng danh hiệu cao quý “  Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao của các Mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc đã góp phần làm nên những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam. Đó là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân huyện nhà, là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và rèn luyện noi theo.

(Ảnh: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thế Cử thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao bằng công nhận danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ VNAH cho thân nhân Mẹ VNAH Ngô Thị Ước và Nguyễn Thị Sàn)

Thành Luân - Đài truyền thanh huyện