Đại hội Công đoàn Chính quyền Huyện lần thứ VII nhiệm kỳ 2017-2022

Đăng ngày 16 - 06 - 2017
100%

Sáng ngày 14 tháng 6, Công đoàn Chính quyền huyện tiến hành Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022

          Sáng ngày 14 tháng 6, Công đoàn Chính quyền huyện tiến hành Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đại hội được liên đoàn LĐLĐ Huyện chọn làm điểm cho cấp công đoàn cơ sở trên địa bàn. Dự chỉ đạo đại hội có lãnh đạo liên đoàn LĐ tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy – HDND – UBND – UBMTTQ huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Khối HCSN trên địa bàn và 116 đại biểu là đoàn viên Công đoàn Chính quyền huyện đã về dự Đại hội.

        Công đoàn Chính quyền huyện hiện có tổng số 127 đoàn viên, tăng 23 đồng chí so với đầu nhiệm kỳ năm 2012, đoàn viên công đoàn chiếm 100% tổng số cán bộ công nhân viên chức, lao động hợp đồng của cơ quan, sinh hoạt ở 11 tổ công đoàn, có 52 đồng chí là nữ, 115 đồng chí là Đảng viên đạt tỷ lệ 90,5%. Trình độ chuyên môn 96% là Cao đẳng, Đại học và trên Đại học. Trong lĩnh vực công tác,  nhiều đoàn viên Công đoàn Chính quyền giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt của Huyện, là Huyện ủy viên, Ủy viên BTV Huyện ủy, thường trực HĐND,... Đội ngũ cán bộ, công chức, lao động đã được nâng cao về phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. Có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào đường lối, chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, công đoàn CQCQ thường xuyên phối hợp với các tổ chức đảng, chính quyền tổ chức các hoạt động phong trào cho cán bộ công chức viên chức như các giải thể thao, văn hóa văn nghệ nhân dịp các ngày lễ ngày tết.

          

          

             Đời sống của cán bộ công chức, viên chức, người lao động tương đối ổn định. Nhiều đoàn viên công đoàn đã tự khẳng định mình không chỉ trong công việc chuyên môn mà cả việc phát triển kinh tế gia đình. Trong nhiệm kỳ, cùng với tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đã giới thiệu được 21 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng. Công đoàn Chính quyền tích cực vận động gia đình đoàn viên công đoàn và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Kết quả bình xét hàng năm 100% Đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 40% đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có nữ đoàn viên sinh con thứ 3, 100% nữ đoàn viên Công đoàn đạt chuẩn 2 giỏi “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, 100% gia đình đoàn viên đạt gia đình văn hóa. Cơ quan đạt cơ quan văn hóa 5 năm liên tục...

        Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 Công đoàn Chính quyền huyện đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ mới đó là: tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng vì đoàn viên và người lao động. Vì sự phát triển bền vững của đất nước. hướng mạnh về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tham gia có hiệu quả vào công tác quản ký nhà nước, quản lý kinh tế xã hội. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền vận động, giáo dục và tổ chức thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần phát triển kinh tế xã hội.      

          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đồng chí Nguyễn Xuân Quý – Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả mà công đoàn cơ quan chính quyền huyện đã đạt được thời gian qua, đồng thời yêu cầu sau Đại hội Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan chính quyền huyện cần khẩn trương xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể đúng với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và phù hợp với tình hình thực tế của huyện, triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội đã đề ra

            Tại Đại hội với sự đồng thuận tín nhiệm cao các đại biểu đã bầu ra 11 đồng chí vào Ban chấp hành công đoàn chính quyền huyện lần thứ VII, và 16 đồng chí đi dự Đại hội công đoàn cấp trên.                   

          

Tin mới nhất

°
125 người đang online