Yên Mỹ tổ chức giao nhận quân năm 2020

Đăng ngày 11 - 02 - 2020
100%

       Ngày 11/2, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, huyện nhà đã long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020.

       Có thể thấy, trong ngày tiễn bước các tân binh nhập ngũ, những người con ưu tú của quê hương Yên Mỹ anh hùng, hàng nghìn người dân khắp các địa phương trong huyện đã nườm nượp đổ về Nhà văn hóa trung tâm huyện. Họ là những người thân của các tân binh, là những người bạn, hàng xóm, và trong số đó có không ít cô gái là người yêu của các tân binh. Có không ít nước mắt của người đưa tiễn, nhưng là giọt nước mắt khi người thân chứng kiến chàng trai của gia đình nay đã lớn thật rồi, giờ đang rắn rỏi bước vào đội ngũ cùng bạn bè trong bộ quân phục đáng tự hào. 

        Đúng 8h00 phút, lễ giao nhận quân bắt đầu. Dự lễ giao nhận quân, ở tỉnh có: đồng chí Bùi Thế Cử -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trịnh Văn Diễn - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư; đồng chí Lê Văn Tuấn - Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh.

       Ở huyện có: đồng chí Nguyễn Văn Đoan - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Quý - phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Phạm Trần Hoạt - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện.Về phía đơn vị nhận quân có Trung tá Nguyễn Văn Lượng - Phó trung đoàn trưởng trung đoàn 101, sư đoàn 325, quân đoàn 2.

          

           (Ảnh: Đồng chí Bùi Thế Cử - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ giao nhận quân năm 2020 ở huyện nhà)

        Điểm lại công tác tuyển quân ở địa phương, Yên Mỹ có truyền thống  được các đơn vị nhận quân đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng, luôn thực hiện tốt công tác hậu phương Quân đội. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân thường xuyên chỉ đạo và động viên Thanh niên lên đường bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước. Điều đó được minh chứng trong ngày lễ giao nhận quân năm 2020. Năm nay, huyện nhà có 210 tân binh giao cho Bộ Quốc phòng cùng 17 tân binh cho Bộ Công an lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

        Tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, nơi hội tụ của ngày hội giao nhận quân: Trên lễ đài được trang hoàng lộng lẫy, nổi bật là tượng Bác Hồ kính yêu với đôi mắt hiền từ đang chứng kiến tinh thần yêu nước của người dân Yên Mỹ, với khẩu hiệu: Sống, chiến đấu lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại ; Phát huy truyền thống quê hương, thanh niên Yên Mỹ hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc càng khẳng định thêm tinh thần đó. Tiếng nhạc chào cờ vang lên, hàng nghìn người lặng im hướng lên lá cờ Tổ quốc...

          

                                  (Ảnh: Toàn cảnh lễ giao quân năm 2020)

8h 10 phút, thượng tá Phạm Văn Huynh - Ủy viên BTV huyện ủy - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện lên công bố quyết định về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2020. Tiếp đó, đồng chí Phạm Trần Hoạt - Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu động viên, dặn dò các tân binh trước giờ phút lên đường nhập ngũ.

        

             (Ảnh: Đồng chí Phạm Trần Hoạt - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ)

         Trong buổi lễ được tổ chức trịnh trọng, nghiêm trang. Trước sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, sự tin tưởng của nhân dân, tân binh Đặng Xuân Tiến, xã Trung Hòa, đại diện cho 227 tân binh nhập ngũ của huyện nhà đợt này đã hứa quyết tâm giữ vững lập trường tư tưởng, thi đua rèn luyện, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, quân đội giao phó. 

       Thế rồi giờ phút chia tay đã đến, đúng 8h30’, các tân binh bước lên xe trở về các đơn vị nhận quân. Từng tốp người vây quanh tân binh là các mẹ, các chị với những giọt nước mắt đỏ hoe. Các mẹ khóc vì mừng con của mẹ đã lớn khôn trở thành người chiến sỹ cách mạng, được rèn luyện và học tập trong một môi trường Quân đội chính qui, hiện đại. Các anh lại rất vui và thật tự hào, nhập ngũ đợt này, đó là nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.

          Một số hình ảnh của Lễ giao nhận quân năm 2020:

            

 

    

        

Tin mới nhất

Huyện nhà tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021(03/03/2021 3:02 CH)

Họp hội đồng NVQS huyện năm 2021(06/11/2020 9:45 SA)

Huyện Yên Mỹ đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba(06/11/2020 9:43 SA)

Kiểm tra việc thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban CHQS huyện với các tổ chức chính...(18/10/2019 3:50 CH)

Sơ kết 10 năm xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2019(27/08/2019 2:50 CH)

Hội nghị triển khai diễn tập khu vực phòng thủ huyện 2019(24/06/2019 9:45 SA)

Hội nghị tổng kết công tác quân sự - quốc phòng địa phương 2017(23/11/2017 2:39 CH)

Mua bán trái phép chất ma túy và Trộm cắp tài sản(07/07/2015 2:31 CH)

°
175 người đang online