Đêm thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại xã Yên Phú

Đăng ngày 27 - 07 - 2020
100%

Nằm trong các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2020, tối 26/7, tại nghĩa trang liệt sĩ xã Yên Phú, Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện, tuổi trẻ huyện nhà cùng với cán bộ, đông đảo nhân dân xã Yên Phú đã tổ chức đêm thắp nến tri ân nhằm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Dự buổi lễ có: Mẹ VNAH Phạm Thị Thoa, đồng chí Nguyễn Văn Đoan - TUV - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Quý - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Đặng Xuân Lương - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV huyện ủy: đồng chí Nguyễn Văn Tân - Trưởng ban tổ chức huyện ủy,  đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tặng - Trưởng ban dân vận huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Phạm Văn Huynh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; đồng chí Đào Thị Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ đạo hoạt động hè huyện.

Cùng dự lễ thắp nến tri ân còn có các đồng chí lãnh đạo các phòng ban của huyện; cấp ủy, chính quyền xã Yên Phú cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương.

Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là việc làm ý nghĩa, mang đậm nét văn hóa của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với những người có công với nước, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn để mỗi người tự nhận thức rõ hơn trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại đêm thắp nến tri ân, đã có trên 300 đoàn viên, thanh thiếu niên cùng đông đảo nhân dân địa phương đã hội tụ về đây, cùng nhau thắp những nén hương thơm tưởng nhớ đến công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại Lễ thắp nến tri ân các AHLS ở xã Yên Phú, đồng chí Nguyễn Văn Đoan - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Các AHLS đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Vì vậy, các thế hệ hôm nay phải có trách nhiệm ghi nhớ công ơn của các AHLS; chăm sóc Mẹ VNAH, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

(Ảnh: Đồng chí Bí thư huyện ủy Nguyễn Văn Đoan trao tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu xã Yên Phú)

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Đoan - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã tặng 5 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách tiêu biểu. Đảng ủy - chính quyền xã Yên Phú tặng 5 suất quà, nghệ nhân ưu tú Vũ Đức Quyết cũng tặng 41 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Tin mới nhất

Phát động tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ xuân Giáp Thìn 2024(15/02/2024 7:23 SA)

Hiệu quả từ nguồn vốn cho vay hộ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.(21/12/2023 1:14 CH)

Kỳ họp thứ Mười một HĐND huyện Yên Mỹ(20/12/2023 1:17 CH)

XÃ MINH CHÂU: PHÁT HUY SỨC DÂN TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU(15/12/2023 1:22 CH)

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” tại huyện Yên Mỹ (29/11/2023 1:13 CH)

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh(11/09/2023 2:41 CH)

Thông báo kết quả thi trắc nghiệm môn kiến thức chung và môn Tin học và thời gian tiếp nhận đơn...(28/07/2023 3:20 CH)

Kế hoạch tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên trên địa bàn...(27/02/2023 1:59 CH)

°
95 người đang online