NGÂN HÀNG CSXH: Ngân hàng CSXH huyện Yên Mỹ thực hiện huy động tiền gửi tiết kiệm tại điểm giao dịch xã.

Đăng ngày 20 - 02 - 2023
100%

Giảm nghèo là chủ trương lớn luôn được Đảng và Nhà nước ta xác định vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu để phát triển bền vững và đã trở thành một chương trình mục tiêu của quốc gia, giàu tính nhân văn, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Qua 20 năm nguồn vốn tín dụng chính sách đã phát huy hiệu quả to lớn, góp phần trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Để tạo thêm nguồn vốn để giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn, vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo khó. Với tinh thần một người gửi một ít, nhiều người sẽ tạo nên nguồn lực, sức mạnh tổng hợp để cùng chung tay mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội. Với phương châm phục vụ tận xã, nhận tiền gửi với lãi suất ngang bằng với các ngân hàng thương mại nhà nước và được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán..., dịch vụ huy động tiền gửi tại điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Mỹ mang lại nhiều tiện ích, giảm chi phí đi lại cho người gửi tiền. Không những thế, dịch vụ này còn mang tính nhân văn khi món tiền gửi được hòa chung vào dòng vốn của ngân hàng, tạo thêm nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách vay.

Các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại NHCSXH huyện Yên Mỹ đa dạng gồm: Tiết kiệm gửi góp linh hoạt; tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn; tiết kiệm có kỳ hạn gồm nhiều kỳ hạn khác nhau: từ kỳ hạn 01 tháng đến dưới 12 tháng và kỳ hạn 12 tháng trở lên. Phương thức trả lãi: đầu kỳ, cuối kỳ, định kỳ. Mặt khác, một trong những điểm thuận lợi nữa của gửi tiết kiệm tại NHCSXH là mức tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn tối thiểu 500.000VNĐ; tiết kiệm gửi góp linh hoạt: Kỳ hạn: 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng, 36 tháng, 48 tháng, 60 tháng vơi số tiền tối thiểu mỗi lần: 100.000VNĐ theo phương thức trả lãi sau khi kết thúc kỳ hạn gửi tiền. Với phương châm “tích tiểu thành đại”, hướng đến đối tượng khách hàng thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng chính sách... nên chỉ từ 100 ngàn, 500 ngàn đồng, khách hàng đã có thể thực hiện tiết kiệm tại trụ sở của NHCSXH hoặc tại địa điểm giao dịch hợp pháp của NHCSXH mà không cần phải đi xa. Món tiền gửi tuy nhỏ nhưng được trân trọng, mang lại lợi ích cho người biết tích lũy. Đi đôi với việc huy động thêm nguồn vốn tự có trong nhân dân, NHCSXH hướng cho khách hàng duy trì thói quen tích lũy, tiết kiệm và sinh lời từ món tiền nhỏ, góp phần mang lại lợi ích kép cho cả đôi bên khi ngân hàng có thêm nguồn huy động, còn khách hàng có tiền tiết kiệm dự phòng rủi ro. Thủ tục gửi, rút tiết kiệm của NHCSXH nhanh gọn, thuận tiện ngay tại các điểm giao dịch đặt tại trụ sở UBND 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đảm bảo an toàn, bí mật, người dân không phải mất thời gian đi xa. Khi có nhu cầu khách hàng có thể đến trụ sở PGD để thực hiện thanh toán với thủ tục nhanh chóng, thuận lợi.

Hoạt động gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đồng thời huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân, tạo thu nhập cho người gửi tiền vừa giúp NHCSXH có thêm nguồn vốn cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. NHCSXH với phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” đã và đang là điểm đến tin cậy cho khách hàng./.

 

Tin mới nhất

NGÂN HÀNG CSXH HUYỆN YÊN MỸ: Hiệu quả từ cho vay nhà ở xã hội.(18/03/2024 2:12 CH)

Triển khai cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày...(18/03/2024 1:26 CH)

NGÂN HÀNG CSXH: Hiệu quả từ chương trình cho vay Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.(16/02/2024 7:18 SA)

NGÂN HÀNG CSXH tặng quà tết cho các hộ nghèo tại xã Yên Phú và Liêu Xá nhân dịp tết nguyên đán...(05/02/2024 2:39 CH)

Ngân hàng chính sách xã hội huyện Yên Mỹ tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ quý I...(08/01/2024 2:38 CH)

6 nhiệm vụ trọng tâm về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực(08/11/2023 8:19 SA)

TOÀN VĂN: Quy định của Bộ Chính trị về phòng, chống tham nhũng trong truy tố, xét xử, thi hành án(08/11/2023 8:14 SA)

Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực(12/10/2023 8:05 SA)

°
78 người đang online