Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ công an tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

      Ngày 10/5, tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện, đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV; bà Đoàn Thị Thanh Mai - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội khóa XIV cùng các ông bà ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tại đơn vị bầu cử số 10 huyện Yên Mỹ đã tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Hội nghị tổ chức trực tuyến tới 10 điểm cầu của huyện Yên Mỹ và các huyện Kim Động, Khoái Châu và thành phố Hưng Yên.       

      Dự buổi tiếp xúc cử tri, ở tỉnh có ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ở huyện có ông Nguyễn Văn Đoan - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện; ông Nguyễn Xuân Quý - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; ông Đặng Xuân Lương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

  (Ảnh: Hội nghị tiếp xúc cử tri của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 1 được trực tuyến)

         Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe  danh sách, giới thiệu tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã trình bày chương trình hành động, thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nếu trúng cử sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp của Quốc hội và HĐND tỉnh. Các ứng cử viên hứa trước cử tri sẽ luôn lắng nghe, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị cử tri muốn gửi gắm đến diễn đàn của Quốc hội và HĐND tỉnh, đồng thời chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

        Tại hội nghị, các cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh khóa XVII. Các ứng cử viên đều hội tụ đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để ứng cử trở thành người đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Các cử tri bày tỏ sự đồng tình ủng hộ cao và đặt nhiều niềm tin, hy vọng vào tất cả các ứng viên được giới thiệu lần này, bởi trình độ, kiến thức, vị trí công tác hiện tại đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh. Cử tri cho rằng chương trình hành động của các ứng cử viên thể hiện tính sâu sắc, cụ thể, thiết thực, bám sát các vấn đề thực tiễn đang đặt ra đối với đất nước nói chung và của tỉnh, cùng các địa phương nói riêng cũng như các vấn đề thiết thực gắn với đời sống người dân.

               (Ảnh: Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ công an)

       Đại diện các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội  và đại biểu HĐND tỉnh, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định, là đại biểu Quốc hội khóa XIV, bản thân rất vinh dự và xúc động khi được Hội đồng Bầu cử quốc gia tiếp tục giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh Hưng Yên, quê hương giàu truyền thống yêu nước và cách mạng; đang có bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội trong những năm gần đây, cũng là nơi đồng chí sinh ra và lớn lên. Nếu được cử tri tỉnh Hưng Yên tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại tướng Tô Lâm xác định đây là vinh dự lớn, song cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước nói chung, tỉnh Hưng Yên nói riêng trong thời kỳ mới cũng như trước yêu cầu, nguyện vọng, mong muốn của cử tri trong công tác bảo đảm an sinh xã hội; đồng thời xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, góp sức cùng tập thể Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng ngày càng dân chủ hơn, hiệu quả thực chất hơn.

       Về dự kiến Chương trình hành động của mình, Đại tướng Tô Lâm đã nhấn mạnh đến các vấn đề về công tác xây dựng pháp luật; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện chức năng giám sát; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; với vị trí là đại biểu Quốc hội của tỉnh Hưng Yên…

        Tiếp đó, đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ công an; ông Đỗ Tiến Sỹ - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại điểm bầu cử thôn Lực Điền, xã Minh Châu.

 

  (Ảnh: Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ công an; ông Đỗ Tiến Sỹ - Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đơn vị bầu cử thôn Lực Điền, xã Minh Châu)

Thành Luân - Đài truyền thanh huyện