Việt Cường nỗ lực nâng cao chất lượng CCHC phục vụ nhân dân

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được Đảng ủy, chính quyền xã Việt Cường coi là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Qua việc đẩy mạnh cải cách hành chính, trình độ và tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức ở xã Việt Cường được nâng lên rõ rệt, góp phần tạo môi trường thuận lợi, làm hài lòng người dân khi giao dịch hành chính.

Tại bộ phận một cửa ở trụ sở UBND xã Việt Cường, chị Phạm Thị Tiền, thôn Mỹ Xá với nét mặt tươi vui khi được các cán bộ công chức tại đây hướng dẫn, giải quyết các giấy tờ chứng thực một cách nhanh chóng cùng thái độ niềm nở.

Để nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân, xã Việt Cường đã bố trí, phân công cán bộ công chức “ một cửa” trực thường xuyên, tác phong làm việc nhanh nhẹn, trang phục công sở văn minh, lịch sự. “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” được bố trí khoa học, có biển chỉ dẫn, các văn bản hướng dẫn, biểu, mục, mẫu đơn, mẫu giấy tờ khai… được niêm yết công khai theo từng lĩnh vực; bàn ghế được bố trí gọn gàng, người dân đến giao dịch đều được giải quyết công việc nhanh gọn, kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Đại - Chủ tịch UBND xã Việt Cường cho biết: Chúng tôi luôn xác định để thực hiện tốt công tác CCHC cần phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, gắn với phương châm “Dân chủ - nhanh gọn - đúng luật”; chú trọng cải thiện chỉ số hài lòng, cải thiện điều kiện tiếp đón, phục vụ và tiến độ, kết quả giải quyết công việc. Theo đó, cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa phải nắm vững quy định về thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, giao tiếp văn minh, lịch sự, tận tình; giải quyết công việc nhanh chóng, sẵn sàng hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi gặp khó khăn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, xã Việt Cường chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính; niêm yết công khai thủ tục hành chính, quyền hạn, nghĩa vụ của công dân, chức trách, nhiệm vụ của cán bộ công chức, nhất là cán bộ tại bộ phận “một cửa” tiếp nhận và trả kết quả. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm quản lý văn bản và thư điện tử công vụ trong quản lý, điều hành.

Theo tổng hợp, trong 8 tháng đầu năm, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” của xã Việt Cường đã tiếp nhận gần 800 hồ sơ, thủ tục hành chính. Trong đó, chứng thực 512 trường hợp, giải quyết hồ sơ đất đai 17 trường hợp… 100% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết đúng hạn, trả kết quả cho người dân trong ngày hoặc đúng ngày, không có hồ sơ quá hạn.

Việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại xã Việt Cường đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức đến giao dịch thuận lợi, cũng như làm tốt công tác quản lý Nhà nước tại địa phương. Qua đó tạo niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế ở địa phương.

Thành Luân - Trung tâm Văn hóa & Truyền thanh huyện

Tin liên quan

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
15 người đang online